วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2552

แนะนำตัวกันก่อน

แนะนำตัวกันก่อน


สวัสดีครับเพื่อนๆ นักสะสมพระเครื่องที่รักทั้งหลาย ก่อนอื่นขอแนะนำตัวกันก่อนผม เก่ง ทุ่งรวงทอง ครับ ชื่อนี้ตั้งเองครับไม่มีใครตั้งให้ เพราะไม่ใช่เซียน แต่รักการสะสมสุดชีวิต จริงๆแล้วการทำเว็บชี้ตำหนินั้น อยากทำมานานแล้วครับ แต่มีมูลเหตุอยู่หลายๆประการด้วยกันที่ทำให้ล่าช้าครับ ประการแรก.....คือ... กลัวข้อมูลไม่แน่นเวลาที่เราจะเช่าพระหรือเครื่องรางต่างๆนั้นไม่รู้จะไปปรึกษาใครครับถามคนหนึ่ง ตอบอย่าง พอถามอีกคนก็ตอบอีกอย่าง ไม่รู้จะเชื่อใครเลยต้องวัดดวงเช่าเอาเพราะอยากได้ สุดท้ายก็โดนอีกนะแหละ.....เซ็ง
ประการที่สอง...เวลาอยากได้ข้อมูลพระองค์ใดองค์หนึ่ง ไปค้นดูในเน็ตก็ไม่เจอ หงุดหงิดมาก คิดใว้ตั้งนานแล้วละครับว่า...ก...ทำเองก็ได้
ประการที่สาม...กลัวทำแล้วไม่มีคนสนับสนุน(ไม่ได้หมายถึงมีคนมาดูหรือเปล่า อันนี้ไม่ห่วงครับ) ข้อนี้สำคัญครับ พิมพ์จนมือหงิกพอโพสแล้วคนมาดูตรึม แต่ไม่มีใครสนับสนุนก็ไม่รู้จะทำไปหาพระ.....อะไร...
ประการสุดท้าย...กลัวข้อมูลผิดพลาดแล้วโดนชาวบ้านเค้าด่า ครับต้องบอกก่อนเลยว่าผมไม่ได้เก่งอะไร ไม่ใช่เซียนใหญ่เซียนเล็กทั้งสิ้นละครับ แต่พอมีข้อมูลในมืออยู่บ้างและอยากช่วยหลายๆคนที่ไม่มีตังค์ซื้อหนังสือชี้ตำหนิราคาแพงๆ….ก็เท่านั้นเอง
ครับผมขอแจ้งก่อนนะครับว่า...ผมไม่ได้เรียงตามลำดับนะครับ คือ ถ้าวันนี้มีข้อมูลหลวงพ่ออะไรก็จะโพสลงเผยแพร่ถ้ายังไม่มีข้อมูลก็รอไปก่อน ทำงานตามความขยันครับ ถ้าสมมุติว่าข้อมูลที่ผมลงไว้นั้นผิดพลาดหรือไม่ครบ ท่านสามารถโพสข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านใต้ข้อความนะครับ ไม่ต้องด่ากัน...
สุดท้ายผมขอกล่าวย้ำอีกครั้งนะครับว่าผมไม่ใช่เซียนพระนะครับ ไม่มีพระขายให้จะมีก็แต่ที่สะสมไว้บ้างเป็นจำนวนหนึ่ง แต่ผมเป็นคนทำบล็อก(มือใหม่)ที่รักการสะสมพระ ดังนั้นรายได้ผมจะมีก็จากค่าโฆษณาเท่านั้นนะครับ ท่านไม่ต้องโพสถามประเภทลองภูมิ หรือลองวิชานะครับ ไม่มีให้ลองครับโพสถามได้ถ้ามีข้อมูลจะหาให้ถ้าไม่มีผมก็จนใจ

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะมาชมและให้กำลังใจครับ
ด้วยความหวังดีครับ
เก่ง ทุ่งรวงทอง


Tags:พระ,พระเครื่อง,ชี้ตำหนิพระเครื่อง,จุดสังเกตพระเครื่อง,เหรียญพระพุทธ,เหรียญพระคณาจารย์

8 ความคิดเห็น:

  1. ขอเป็นกำลังให้ครับ ผมก็ชอบสะสมเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีพระนิยมที่มีสูงราคาสักอย่างครับ เพราะกำลังทรัพย์ไม่ถึง คงได้แต่สะสมรุ่นใหม่(ไม่เกิน10ปี)อีกอย่างอยู่ต่างจังหวัด หาพระที่นิยมมีราคาแพงดูยากเหลือเกิน(นอกจากในเวปและหนังสือ)อยากให้คุณเก่งทำเรื่องเกี่ยวกับพระที่กำลังเป็นที่นิยมประเภทเนื้อผงบ้างครับ เช่น บางขุนพรหม09.17 พระหลวงพ่อปาน(เนื้อดิน)ขุนแผนบ้านกร่างฯลฯ เรื่องตำหนิคงจำไม่ไหว อยากจะศึกษาเนื้อพระครับ ผมจะรอศึกษานะครับ ...hi5.สามัคคีเพื่อพ่อ..ครับ..

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับคุณสิทธิชัย สำหรับกำลังใจ ช่วงนี้งานกำลังยุ่งครับเลยไม่ค่อยมีเวลามาอับเดตบล็อกให้อ่านกัน ส่วนพระเนื้อผงนั้นตอนนี้มีข้อมูลในมือแล้วครับ รออีกสักอึดใจผมจะเขียนมาให้อ่านครับ
    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ สำหรับนักสะสมหน้าใหม่อย่างผม
    อย่างที่คุณเก่งว่าจริงๆครับ คิดว่าอินเตอร์เนทน่าจะมีข้อมูลอย่างนี้อยู่บ้าง แต่เอาเข้าจริงๆ แล้วหาแทบไม่ได้เลยครับ สุดท้ายก็ต้องเปิดเทียบเอาจากรูปที่พวกเซียนเค้าว่ากัน(ว่าของเค้าจริง)แล้วก็มาเทียบกับของตัวเองจนตาแทบเหล่... และก็จบที่ว่าไม่กล้าฟันธงว่าจริงหรือเก๊

    ขอบคุณมากมากครับ ^_^

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ20 เมษายน 2553 เวลา 10:02

    ขอบคุณสำหรับความรู้ที่พี่เก่งมอบให้สำหรับคนชอบพระมือใหม่ ขอให้พี่ประสบความสำเร็จทุกด้านที่ทำประโยชนืแวงการพระเครื่อง
    ขอขอบคุณอย่างสูง

    ตอบลบ
  5. ตาสว่างขึ้นเยอะเลย / ขอบคุณ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณมากครับ เป็นอานิสงค์อย่างสูงเลย เหมือนที่พี่ว่า กะจะหาข้อมูลของพระที่เราอยากศึกษา จากเน็ต แต่พอเปิดเข้าไปดู พวกเซียน(เสี้ยน)ก็จะอมภูมิ ไมยอมใส่รายละเอียดไว้ จนวันนี้ผมได้ลองเข้ามาดูอีกครั้ง ก็บังเอิญเข้ามาดูในเว็ปของคุณเก่งพอดี ทำให้ผมรู้ว่ายังมีคนที่ไม่หวงความรู้
    และต้องการให้ความรู้กับสมาชิกมือใหม่อย่างพวกผม ขอให้คุณเก่งจงมีแต่ความสุข ความเจริญยิ่งๆขึ้นไปครับ ขอเป็นกำลังใจให้ และหากมีเวลาอยากให้เพิ่มเหรียญยอดนิยมขึ้นอีกเรื่อยๆครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ2 ตุลาคม 2553 เวลา 14:03

    ขอบคุณครับ
    เป็นอานิสสงส์แก่ผู้ศึกษามือใหม่ครับ
    ขอติดตามต่อไปนะครับ

    โชคชัย
    choke.007@hotmail.com

    ตอบลบ
  8. จริงๆแล้วการศึกษาพระเครื่องนั้นเน้นข้อมูลทางวิทย์ฯเนื้อๆเลยนะครับ (ถ้าเราไม่เข้าข้างตัวเองซะก่อนนะ ฮา) ลองๆดูไปนะครับเดี๋ยวนี้มีคนทำเว็บตำหนิพระกันเยอะแล้วครับ

    ตอบลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น